Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Cách ghép mô hình giấy 3D thành quả táo cực đẹp

Mô hình 3d rất hút thị giác của người xem bởi sự sinh động của chúng. Vì vậy, trang trí nhà bằng một mô hình giấy 3d sẽ giúp không gian sống của bạn sang trọng hơn. Bạn có thể tự làm qua những bước đơn giản dưới đây.

Để thực hiện ghép mô hình giấy 3d, bạn cần:
- Kéo và dao trổ
- Bút, thước, kẹp ghim hoặc băng dính (để giữ ổn định mẫu giấy, không cần dùng trong khi gắn mô hình)
- Bìa cứng (tùy chọn màu sắc hài hòa với nội thất mà bạn định trang trí mô hình ở đó)




Cách làm mô hình 3d

1 In mẫu bên ra khổ giấy A4 là vừa, bạn có thể phóng to/nhỏ tùy ý. Mẫu to nên dùng bìa dày.


2 Đặt mẫu giấy lên trên bìa cứng, gắn cho chúng ổn định trên một mặt phẳng cứng như tấm gỗ hoặc bảng lớn.

3 Dùng dao trổ khoét bỏ những chi tiết nhỏ cần để hổng như hạt táo chẳng hạn. Khoét qua hai lớp mẫu giấy và bìa. Sau đó rạch các đoạn ngắn theo hình in. Đây là hình ảnh mặt sau của tấm bìa sau khi bạn khoét hạt táo và rạch các khe cài.


Tiếp tục khoét các vòng tròn giấy trong cùng của mẫu hình quả táo.

Cách một đường cung tròn theo quả táo bạn lại khoét bỏ một cung ở giữa. Vứt bỏ phần giấy và bìa thừa ngoài hình quả táo. Xếp riêng các hình đã khoét được bạn sẽ có những phần bìa bên của mô hình.

4 Để ghép mô hình, đầu tiên bạn ghép hai vòng tròn lớn của quả táo vuông góc với nhau, các khe cài đã được thiết kế tương ứng tiện cho bạn dễ gài chúng khít chặt và khớp các đường nét.
Tiếp theo bạn gài vòng tròn cỡ trung bình vào song song với vòng tròn lớn ban đầu, gài vào khe cài kế tiếp khe cài đầu tiên.
 



Tương tự bạn gài vòng tròn cỡ trung bình thứ hai vào vị trí đối diện với vòng thứ nhất Cuối cùng bạn gài hai vòng tròn nhỏ nhất ở các khe cài ngoài cùng. Mô hình quả táo đã hoàn thành.


5 Bạn có thể ấn xẹp mô hình xuống mỗi khi cần cất chúng gọn gàng, tiện cho lần sau sử dụng bạn không cần phải cài lại lần nữa, chỉ việc dỡ cho chúng mở rộng theo không gian 3D mà thôi.

Tuy khá dễ dàng thực hiện nhưng bạn cần cẩn thận trong việc trổ các khe cài nhé, khe cài có thể được khoét rộng thêm chứ không chỉ rạch một đường dao đơn thuần, nó nên dày hơn độ dày của bìa cứng một chút xíu, nếu khe rộng quá nó sẽ khiến cho mô hình lỏng lẻo. Chọn một đôi màu tương phản cho mô hình ấn tượng của bạn là một gợi ý hay.

Thành phầm nè cả nhà
Hãy cùng ngắm nhìn sản phẩm của chúng ta nào? Những quả táo 3d như thật đúng không? Bạn có thể dùng chúng để trang trí nhà cực đẹp bằng cách treo lên cạnh cửa sổ hay ở trên trần nhà, sẽ rất lãng mạn đấy. Hay chỉ đơn giản là bạn dùng quả táo này để trên bàn học tập hay làm việc cũng rất sang trọng rồi.


Với cách ghép mô hình giấy này, bạn có thể thực hiện với những hình thù khác như bộ bàn ghế mini hay mô hình Gangnam style cũng rất đáng yêu. Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết tại đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét