Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

3 cách làm hoa vải dạ cực dễ mà bạn chưa biết

Khi muốn làm hoa vải, người ta thường nghĩ ngay đến vải dạ bởi độ bền màu và rất dễ thực hiện. Bạn có thể dùng vải dạ để làm hoa hồng, hoa mẫu đơn và làm hoa dáng tròn rất đơn giản. Hãy xem 3 cách làm hoa vải dạ dưới đây để trang trí nhà mình thêm xinh nhé.

1 Cách làm hoa hồng từ vải dạ
Trong những cách làm hoa giả thì hoa hồng được làm nhiều nhất bởi rất dễ thực hiện. Ở cách làm hoa vải này cũng vậy, những bông hồng nhỏ xinh bạn có thể dùng để làm kẹp tóc, hoặc làm hoa cài áo đều được. Cùng xem cách làm nhé.

Nguyên vật liệu cần có:
- Vải dạ hồng, đỏ hoặc hồng đậm và xanh lá cây
- Chỉ màu
- Kéo
- Kim khâu
- Bút

Cách làm:
- Dùng bút vẽ những hình nửa hình tròn lên vải dạ màu hồng với 5 mẫu kích cỡ khác nhau (mẫu hình 2). Dùng kéo cắt ra các hình này ra, các hình này sẽ được làm cánh hoa hồng. Làm tương tự với hình lá hoa trên vải dạ màu xanh lá cây, lá hoa hồng gồm hai mẫu, một hình tròn để làm đài hoa, một hình lá hoa dài. Cuối cùng làm tương tự với vải dạ màu hồng đậm hoặc đỏ với mẫu nhụy hoa.
- Dùng kim chỉ khâu tròn phần nhụy hoa này. Tiếp đó bắt đầu khâu những cánh hoa hồng cỡ nhỏ nhất vào nhụy hoa. Chú ý xếp cánh hoa đều và bao tròn phần nhụy.
- Tiếp tục khâu những cánh hoa lớn hơn vào bông hoa. Rồi bạn làm lần lượt cho đến hết cánh hoa.
- Tách bông hồng đã hoàn thành để cánh nó tỉa ra đều và đẹp. Tiếp đó khâu phần đài hoa và hai chiếc lá hoa hồng vào dưới đáy của của bông hoa.
- Cuối cùng gắn kẹp áo vào phần đáy của bông hoa.
Vây là bông hoa hồng từ vải dạ của bạn đã hoàn thành rồi đấy

2 Cách làm hoa mẫu đơn từ vải dạ
Vải dạ không chỉ dùng làm hoa hồng đâu bạn nhé, bạn hoàn toàn có thể tự làm hoa mẫu đơn từ vải dạ cũng rất đẹp mắt, chẳng khác gì hoa thật đâu. Bạn có thể làm hoa mẫu đơn với đầy đủ các màu sắc chỉ cần thay đổi vải dạ ban đầu thôi.
Nguyên vật liệu cần có:
- Vải dạ màu đỏ
- Hạt cườm
- Kéo
- Kim khâu
- Chỉ màu
Cách làm:
- Đầu tiên, bạn cắt những hình tròn nhỏ có đường kính khoảng 4-6cm màu hồng. Gập các hình tròn này thành bốn lượt.
- Rồi bạn chồng nhiều hình tròn đã gập 4 này lại với nhau rồi dùng chỉ đỏ khâu cố định đáy hình tròn lại.
- Tiếp tục xếp thêm các hình như thế cho đến khi đầy vòng tròn. Thắt nút chì và khi lật mặt phải lại thì bạn có như hình 4. Cuối cùng, đính hạt cườm vào chính giữa bông hoa mẫu đơn để hoàn thành bông hoa của mình rồi.
Vậy là sau 2 bước đơn giản, bông hoa mẫu đơn từ vải dạ của bạn đã hoàn thành rồi. Bạn có thể dùng để trang trí cho căn phòng của mình thêm sinh động bằng cách khâu nhiều bông hoa lại với nhau. Hoặc để trang trí một góc nho nhỏ trong bàn học cũng rất đẹp đấy.

3 Cách làm hoa vải dạ dáng tròn
Một cách làm cực đơn giản nữa là bạn chỉ cần dùng vải dạ với một vài đường kim mũi chỉ là bạn có thể hoàn thành bông hoa vải dạ dáng tròn cực đáng yêu này rồi. Với bông hoa này, bạn có thể dùng trang trí làm kẹp tóc hoặc đính vào ví cầm tay cũng rất dễ thương đấy.
Nguyên vật liệu cần có:
- Vải dạ màu vàng, đỏ, xanh lá cây và xanh lá mạ
- Kéo
- Kim khâu
- Chỉ màu
Cách làm:
- Đầu tiên, bạn cắt những miếng vải dạ màu vàng thành những hình tròn với ba kích thước như hình 2. Chồng ba hình tròn này lên nhau.
- Dùng kim xâu chỉ màu vàng may ba hình tròn này lại với nhau. Chú ý may sát theo viền của ba hình tròn đó để tạo các cánh, các nếp cho hoa.
- Tiếp tục khâu ra viền ngoài cùng của bông hoa.
- Cắt hình lá từ vải dạ màu xanh lá cây và xanh lá mạ. Dùng chỉ xanh khâu gân lá. Tiếp đó, đính hai chiếc lá lại với nhau.
- Sau đó, bạn khâu gân cho lá còn lại
- Cuối cùng bạn đính hai chiếc lá vào mặt dưới của bông hoa là bạn đã hoàn thành mẫu hoa làm bằng vải dạ của mình rồi.
Vậy là bông hoa từ vải dạ của bạn hoàn thành rồi đấy, thật xinh xắn phải không nào

Hy vọng rằng, với hướng dẫn 3 cách làm hoa vải dạ trên đây, bạn có thể tự làm hoa vải để trang trí cho căn nhà của mình thêm màu sắc, hoặc đơn giản hơn là có một bông hoa do chính tay mình làm ra để trang trí những vật dụng cá nhân của mình thêm ý nghĩa.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét